Skip to main content
Yn ôl

Gwneud cais i bleidleisio drwy ddirprwy – datganiad hygyrchedd

Mae’r datganiad hwn yn gymwys i’r gwasanaeth Gwneud cais am bleidlais drwy ddirprwy sydd wedi’i ddylunio i bob unigolyn cymwys ei ddefnyddio. Mae’r gwasanaeth hwn yn rhan o wefan ehangach GOV.UK. Mae datganiad hygyrchedd ar wahân ar gyfer prif wefan GOV.UK.

Mae’r gwasanaeth Gwneud cais i bleidleisio drwy ddirprwy ar gael yn https://proxy-vote.service.gov.uk

Defnyddio’r gwasanaeth

Rhedir y gwasanaeth hwn gan y Weinyddiaeth Tai, Cymunedau a Llywodraeth leol (MHCLG). Rydym am sicrhau bod cynifer o bobl â phosibl yn defnyddio’r gwasanaeth hwn. Mae hyn yn golygu y dylech allu gwneud y canlynol:

  • newid lliwiau, lefelau cyferbynnedd a ffontiau
  • chwyddo hyd at 300%, heb i’r testun orlifo oddi ar y sgrin
  • cael y gwasanaeth o’r dechrau i’r diwedd gan ddefnyddio bysellfwrdd yn unig
  • cael y gwasanaeth o’r dechrau i’r diwedd gan ddefnyddio meddalwedd adnabod lleferydd
  • gwrando ar y gwasanaeth gyda darllenydd sgrin (yn cynnwys y fersiynau diweddaraf o JAWS, NVDA a VoiceOver)

Roedd testun y gwasanaeth hefyd wedi’i wneud mor syml â phosibl.

Mae gan AbilityNet gyngor ar wneud eich dyfais yn haws i’w defnyddio os oes gennych anabledd.

Adborth a gwybodaeth gyswllt

Os byddwch yn dod o hyd i unrhyw broblemau nad ydynt wedi’u rhestru ar y dudalen hon neu os byddwch o’r farn nad ydym yn bodloni gofynion hygyrchedd ychwanegol, rhowch wybod i ni erbyn:

  • anfon neges atom
  • rhoi adborth i ni o droedyn y dudalen ym mhob cam o’r broses ymgeisio

Fel rhan o’r gwasanaeth hwn, efallai y bydd angen i’ch swyddfa cofrestru etholiadol anfon negeseuon neu ddogfennau atoch. Byddwn yn gofyn i chi sut hoffech i ni gysylltu â chi yn ystod y broses. Os bydd eu hangen mewn fformat gwahanol, fel print mawr, recordiad sain neu braille arnoch, gallwch gysylltu â’ch swyddfa cofrestru etholiadol.

Gorfodi a chwynion

Y Comisiwn Cydraddoldeb a Hawliau Dynol sy’n gyfrifol am orfodi Rheoliadau Hygyrchedd Cyrff Sector Cyhoeddus (Gwefannau a Chymwysiadau Symudol) (Rhif 2) Rheoliadau Hygyrchedd 2018 (y ‘rheoliadau hygyrchedd’) yng Nghymru, Lloegr a’r Alban. Os na fyddwch yn fodlon ar y ffordd rydym yn ymateb i’ch cwyn, cysylltwch â’r Gwasanaeth Cynghori a Chymorth Cydraddoldeb (EASS).

Gwybodaeth dechnegol am hygyrchedd y gwasanaeth hwn

Mae’r Weinyddiaeth Tai, Cymunedau a Llywodraeth Leol yn ymrwymedig i sicrhau bod y gwasanaeth hwn yn hygyrch, yn unol â Rheoliadau Cyrff Sector Cyhoeddus (Gwefannau a Chymwysiadau Symudol) (Rhif 2) 2018.

Mae’r gwasanaeth hwn yn beta cyhoeddus ar hyn o bryd ac mae wedi bod yn destun archwiliad hygyrchedd llawn yn erbyn Canllawiau Hygyrchedd Cynnwys Gwe fersiwn 2.1 a lefel gydymffurfiaeth AA. Roedd yn cydymffurfio’n rhannol

Yr hyn rydym yn ei wneud i wella hygyrchedd

Bydd y gwasanaeth hwn yn destun archwiliad arall cyn gynted â phosibl a dylai gydymffurfio’n llawn o ganlyniad i’r datrysiadau hyn.

Mae MCHLG yn adolygu ac yn iteru’r gwasanaeth hwn drwy’r amser er mwyn cynnal y safonau hygyrchedd uchaf posibl.

Llunio’r datganiad hygyrchedd hwn

Lluniwyd y datganiad hwn ar 5 Hydref 2023 ac fe’i hadolygwyd ddiwethaf ar 1 Mai 2025.